Shoppe là gì
Shoppe là một trong cách những trang thương mại điện tử hót nhất hiện nay, đây là chợ kết nối giữa người mua và người bán giúp hoạt động kinh doanh trở nên dể dàng, đồng thời người mua có thể hiểu được thông tin của sản phẩm mà không cần đến shop.
Những điều cần biết khi bắt đầu kinh doanh online trên Shoppe
Chắc bạn cũng đã từng là khách hàng của sàn này nên cũng từng biết cách để bạn tìm kiếm và mua một sản phẩm như thế nào rồi phải không?
Gõ tên sản phẩm lên thanh tìm kiếm, sau đó xem ảnh, ảnh phải đẹp, giá phải ngon, shop có uy tin không dựa vào lướt đánh giá phản hồi của khách hàng trước, nếu tất cả đã ổn mới nhấn mua hàng và thanh toán.
Vậy những việc bạn cần làm ngay bây giờ đó là:
- Đăng kí và tạo tài khoảng bán hàng trên Shopee:
Tạo một tài khoảng Shopee thông qua số điện thoại hoặc tài khoảng Google, Facebook. Sau khi đã đăng kí thành công bạn cần tạo một của hàng bằng cách:
Bước 1: Bạn nhấn vào link sau để đến giao diện thiết lập cửa hàng kinh doanh trên Shopee.
Bước 2: Bạn nhấn vào Thiết lập Shop
Tiếp theo, bạn thêm ảnh đại diện + ảnh bìa cho shop của mình
Bạn bấm vào nút Sửa để thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa của bạn
Thiết lập hết các thông tin cần thiết, cách thức giao hàng, thông tin thanh toán,…
- Đăng sản phẩm
Đầu tiên bạn chọn vào nút thêm sản phẩm mới.
Tiếp theo, bạn sẽ lựa chọn ngành ngành hàng sản phẩm
Sau đó bạn tải từ 3-5 hình ảnh lên, lứu ý hình ảnh phải bắt mắt, đẹp, thể hiện được chất lượng của sản phầm
Kèm theo đấy là tiêu đề cộng với phần mô tả chi tiết đầy đủ của sản phẩm.
- Cuối cùng là chọn một mức giá hợp lý và đăng lên thôi.
Cách để trở thành Shop yêu thích và đẩy sản phẩm đi xa hơn
Shop yêu thích nói một cách đơn giản là một shop có mức độ yêu thích cao, phản hồi từ khách hàng tốt.
Khi trở thành Shopee yêu thích bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi như:
- Được miễn phí cước vận chuyển đối với đơn hàng trên 150k (tùy thời điểm). Đây sẽ là một điều giúp tăng tối đa doanh số cho shop mà Shopee đã hỗ trợ đấy.
- Tăng độ tin tưởng đối với khách hàng: khách hàng luôn hiểu được rằng shop yêu thích trên shopee là nhưng shop uy tín được Shopee đánh giá và đảm bảo.
- Được gắn biểu tượng Yêu thích trên mỗi sản phẩm đăng bán trên shopee.
- Shop được ưu tiên lựa chọn tham gia campaign, flash sale của Shopee.
- Ưu đãi xu: Khách hàng được giảm giá khi dùng Shopee xu mua hàng tại shop yêu thích
Tất cả những điều bạn cần làm đó là cố gắng bán được nhiều đơn hàng, tổng lược đánh giá lớn hơn 4.0, tỷ lệ phản hồi chat phải trên 80% và hạn chế giao hàng không thành công (<10%).
Tại sao là Shopee mà không phải là một sàn thương mại điện tử khác?
Kinh doanh trên Shopee gần như là miễn phí và bạn được đội ngũ chăm sóc khách hàng hổ trợ nhiệt tình chu đáo.
Shopee hiện đang là một sàn thương mại điện tử rất hot, đứng đầu xu hướng về bán hàng online có tới 33tr người dùng đứng nhất trong tất cả các sàn.
Cộng đồng hổ trợ người bán trên Shoppe rất đông, bằng chứng là có nhiều hội nhóm trên Facebook có số lượng thành viên lên đến trăm ngàn, và chính Shopee cũng thường tung ra nhiều bài viết phổ cập kiến thức cho người bán, cùng với nhiều chiến dịch hổ trợ người kinh doanh.
Yêu cầu đòi hỏi của Shopee không cao nên ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh ở nới này.
Vậy kinh doanh như thế nào cho hiệu quả
Lựa chọn sản phẩm phù hợp
Tìm hiểu khách hàng để lựa chọn sản phẩm bán đúng với nhu cầu thị trường là bước đầu tiên mà bạn phải cân nhắc.
Phân khúc sản phẩm phổ thông: Bạn nên tìm đến những sản phẩm có thể bán quanh năm và có lưu lượng khách lớn. Nhưng sản phẩm này sẽ có rất nhiều đối thủ cảnh tranh vì mức độ phổ biến và dễ kinh doanh của nó. Vì vậy, bạn cần phải có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá tốt, mặc dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.
Sản phẩm khác biệt so với xu hướng chung của thị trường: Sản phẩm loại này ít cạnh tranh hơn tuy sẽ khó bán hơn những bạn sẽ dễ có được những khách hàng “cụ thể”, trái với sản phẩm phổ thông, bạn không cần nhập hàng nhiều và không lo tồn kho.
Đầu tư về hình ảnh
Hình ảnh chân thực bắt mắt, mô tả hết toàn bộ chức năng công dụng của sản phẩm sẽ khiến khách hàng tự tin hơn khi nhấn mua sản phẩm của bạn. Thuê mẫu để chụp cho sản phẩm thời trang, sử dụng phông nền nhiều màu sắc. Ảnh đẹp khiến khách hàng bị thu hút và rồi nhấn mua hàng.
Chi tiết hoá sản phẩm bày bán
Tận dụng văn hay chữ tốt để lột tả hết chi tiết sản phẩm: màu sắc, size, công dụng, tình trạng, giá thành,…điều này làm cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn
Mức giá cạnh tranh tốt
Khách hàng click vào tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa phải là thành công. Khi đọc mô tả của bạn, họ sẽ chú ý trước nhất là thông tin giá thành. Ai chẳng muốn mua được sản phẩm tốt với mức giá rẻ đúng không nào! Bởi vậy, để đưa ra được một mức giá phù hợp, hãy thử tham khảo các shop khác và cân nhắc xem mình có thể hạ giá thấp hơn hay bằng họ không. Đây là cách bán hàng hiệu quả trên Shopee mà ít người để ý.
Nếu như bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ khác thì có một chiến lược mà bạn có thể áp dụng đó là tạo sự khác biệt. Ví dụ cùng một sản phẩm là tai nghe, đối thủ bán với giá 550k, còn bạn bán với giá 590k nhưng được tặng kèm túi đựng tai nghe. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người lựa chọn mua hàng của bạn.
Cung cấp dịch vụ tốt
Niềm nở, thân thiện, trách nhiệm, quan tâm chăm sóc khách, lắng nghe ý kiến của họ và thay đổi để cửa hàng ngày một phát triển tốt hơn và hơn thế là sự chia sẽ rộng rãi nếu bạn làm họ hài lòng.
Quảng bá thương hiệu bằng các chương trình khuyến mãi
Liên tục có các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu mua. Bạn sẽ dễ dàng móc hầu bao của khách khi bạn chấp nhận cho đi một ít khi sử dụng các gói khuyến mãi. Nhưng bạn cũng nên nhớ một điều, chất lượng luôn là thứ quan trọng nhất để khiến khách hàng quay lại dịch vụ tốt hay nhiều chương trình khuyến mãi chỉ là những thứ tạm thời.
Khiếu nại sự cố với Shopee như thế nào?
Khi cần liên hệ hoặc khiếu nại với Shopee, bạn có 1 số kênh sau:
- Số điện thoại tổng đài Shopee: 1900 1221
- Email Shopee: support@shopee.vn
- Gửi yêu hỗ trợ ngay trên app
Bạn nên trình bày hết tất cả tình trạng rủi ro cho nhân viên chăm sóc khách hàng nghe, họ sẽ hổ trợ bạn hết mức có thể để giải quyết rủi ro của mình.