Hà Nội- Sài Gòn

Wilson, KS 67490

0888138813

24/7 Customer Support

Cách kinh doanh trên Facebook hiệu quả và thông minh

Theo thống kê, hiện nay ở Việt Nam có 47% người dân lên Facebook hơn 3 tiếng mỗi ngày, 31% dùng điện thoại thông minh để truy cập. Trung bình 1 người Việt Nam theo dõi 37 trang Facebook doanh nghiệp. 36% vị tác động bởi quảng cáo từ facebook. Vì thế việc bán hàng trên Facebook được đánh giá là một trong những kênh mang đến hiệu quả doanh thu tốt nhất cho ai muốn bắt đầu kinh doanh online.

Bán hàng trên Facebook cần những gì?

Muốn kinh doanh với Facebook hiệu quả bạn cần có một tài khoảng Facebook sau đó thiết lặp fanpage và tạo một shop trên đấy để việc bán hàng hiệu quả hơn. Song song đó bạn nên tham khảo các trang bán hàng khác xem họ hoạt động, đăng bài như thế nào để học hỏi và phát triển bản thân.

Các hình thức bán hàng trên Facebook

Bán hàng ở trang cá nhân

Chăm sóc profile cá nhân thật hấp dẫn, đáng tin tưởng. Bạn cần có một lượng bạn bè để có được tương tác trên trang cá nhân của mình và đăng bài ở chế độ công khai. Đặc biệt bạn có thể booking báo chí để tăng độ uy tin trang cá nhân Facebook, từ đó giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Ưu điểm:

– Đăng sản phẩm dễ dàng

– Ít phải thao tác, không cần kiến thức tạo, quản trị trang Fanpage.

– Có thể đăng bài ngay trên smartphone, không cần máy tính.

Nhược điểm:

– Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là bạn bè, người thân mà bạn đã add friend. Họ chưa chắc đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

– Không tiếp cận được đúng khách hàng tiềm năng.

– Có thể gây phiền phức cho bạn bè, người thân trong friendlist.

– Khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên vào để phụ quản lý…

Cách bán hàng online đắt khách trên facebook hiệu quả nhất 2022This article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Cách bán hàng online đắt khách trên facebook hiệu quả nhất 2022

Bán hàng qua quảng cáo fanpage

Fanpage cũng là kênh bán hàng chất lượng, nó ở trang cá nhân ở chỗ, việc sử dụng Fanpage sẽ giúp bạn tách bạch với cá nhân, bạn sẽ dễ dàng đẩy được thương hiệu của mình hơn. Fanpage còn có tính năng cửa hàng, cho phép bạn đăng sản phẩm kinh doanh để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và thao tác. Việc bạn cần làm là đầu tư vào chụp ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, có như vậy bạn mới thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Bán hàng qua livestream

Đây là một hình thức bán hàng khá phổ biến hiện nay đó chính là livestream, bạn có thể tiếp cận được tiếp cận với một lượng khách hàng lớn cùng một thời điểm, đồng thời mang đến cho họ những hình ảnh trực tiếp về sản phầm cũng như giải đáp thắc mắc tư vấn ngay trên livestream, giúp khách hàng có cái nhìn thực tế hơn về sản phẩm.

Bán hàng qua hội nhóm

Một tài khoản có thể tham gia cùng lúc nhiều hội nhóm do đó mà dễ dàng tiếp cận được các khách hàng tìm năng trong những hội nhóm có liên quan đến sản phẩm kinh doanh của mình. Bạn nên chia sẽ kiến thức, bài học, kinh nghiệm của mình trên các diễn đàn này để có được cái nhìn thiện cảm đối với khách hàng sau đó giới thiệu sản phẩm.

Cách xây dựng fanpage chất lượng

Lập được một fanpage thì dễ tuy nhiên việc xây dựng trang sao cho thu hút được nhiều khán giả hay khách hàng mới là điều . Bạn cần quản lí nội dung của trang theo cách vừa chiến lược vừa sáng tạo để thu hút được sự quan tâm của khách hàng và gia tăng được tỷ lệ mua hàng. Đặt cho mình các mục tiêu về lược người theo dõi theo các mốc thời gian phát triển kênh. Xây dựng nội dung bài hấp dẫn, hữu ích, có cho mình một kế hoạch quảng cáo để nhiều người biết đến sản phẩm của fanpage hơn.

Áp dụng giờ vàng để đăng bài

Nội dung hay, hấp dẫn vậy là chưa đủ để thu được nhiều lược tiếp cận tối đa, bạn nên đăng bài vào các khung giờ vàng của facebook để có được lượng người online và thu được tương tác nhiều nhất.

Các khung giờ vàng thường rơi vào: 7h30 đến 8h30 sáng, 11h đến 12h trưa, 1 đến 2h chiều, 4h đến 5h chiều và sau giờ ăn tối 20h-22h. Bạn cũng nên đăng bài vào Thứ 7 và Chủ Nhật vì lượng người truy cập Facebook sẽ tăng mạnh vào cuối tuần, bắt đầu từ tối Thứ 6.

Sau một thời gian thu hút một số lượng khán giả nhất định, bạn nên tìm đến công cụ báo cáo của facebook như là Facebook Page Insight để biết được đâu là khoảng thời gian mà khán giả có thể tương tác nhiều nhất từ đó có cho mình kế hoạch đăng bài hợp lí.

Tạo video viral trên Facebook

Tránh việc người xem sẽ bị bội thực khi bạn đăng sản phẩm quá dày đặt ngoài việc thường xuyên tổ chức mini game, tặng quà, có những bài viết chia sẽ bạn nên trang bị những nội dung mang tính giải trí nhiều, đánh vào các chủ đề nóng mà các đối tượng mục tiêu quan tâm và kích thích chia sẽ trên mạng xã hội sau đó khéo léo dẫn dắt đến sản phẩm chính của mình.

Khuyến khích like và share để tăng độ phủ sóng của trang bán hàng

Chạy quảng cáo tiêu tốn rất nhiều chi phí, đối với những người kinh doanh kém ngân sách thì vấn đề này khá khó khăn, nhưng vẫn có một giải pháp đó là khuyến khích khách hàng tương tác với page để có được nhiều cơ hội giảm giá cũng như những phần quà hấp dẫn từ đó mở rộng được đối tượng tiếp cận thu được nhiều “ánh nhìn” đến với fanpage hơn.

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook

Hình thức bán hàng phù hợp

Đối với những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,…khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm rất nhanh. Bạn cần có được cho mình những chiến lược, những cách thức để giữ chân khách hàng cũ thay vì cứ mãi đi tìm kiếm khách hàng mới trong các lĩnh vực này, điều này cũng giúp bạn đỡ đi phần nào chi phí quảng cáo và thời gian của bạn. Còn với các sản phẩm như dịch vụ cưới, tour du lịch,….bạn cần tìm đến những tệp khách hàng đủ lớn thì lúc này fanpage mới là lựa chọn phù hợp nhất.

Tôn trọng khách hàng

Làm phiền đến khách qua qua những lần spam tin nhắn hay tag tên quá nhiều khiến khách hàng khó chịu. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn cần tôn trọng khách hàng của mình, tìm những cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến họ.

Tìm được tệp khách hàng tiềm năng

Nếu không thể khoanh vùng được cho mình đối tượng khách hàng tiềm năng thì rất khó để quảng cáo thương hiệu cũng như chi phí cho phần này sẽ trở nên vô ích. Để tránh lãnh phí tiền của cho hoạt động quảng cáo diện rộng, đừng vội vã mà hãy phân tích thật kĩ khách hàng tiềm năng để có được kế hoạch quảng bá phù hợp.

Nội dung, bài học, truyền đạt hấp dẫn

Ngoài việc chính là bán sản phẩm thì việc có những nội dung xoay quanh, tạo giá trị cho thương hiệu là điều không thể thiếu, nên tránh việc copy nội dung các trang khác, việc này sẽ làm khách hàng dè chứng không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Kết

Vừa rồi lapnghiep.vn đã cho bạn thấy bức tranh tổng quát cũng như những bí quyết, cách thức về mô hình kinh doanh trên facebook, hy vọng với bài viết này bạn sẽ trang bị đủ kiến thức để bắt đầu con đường kinh doanh của mình, chúc bạn thành công!